ไอ้จอน

ไอ้จอน

สวัสดีครับผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวผมมีด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ และ ผม ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียว พ่อของผมทำงานอยู่ที่ต่างอำเภอ อาทิตย์หนึ่งจะกลับซักครั้งเป็นแบบนี้มา 3 ปีแล้วส่วนผมอยู่โรงเรียนต่างอำเภอเหมือนกันแต่เป็นคนละอำเภอกับพ่อของผม ที่ที่ผมอยู่จะใกล้กว่าใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง ทำให้มีแต่แม่อยู่บ้านคนเดียวเท่านั้น เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้วผมได้กลับบ้านวันเสาร์ แต่ต้องแปลกใจที่เห็นไอ้จ้อนเด็กวัดข้างบ้านมานั่งกินขนมในบ้านผม แต่แม่บอกว่าสงสารมัน มันไม่มีพ่อแม่ที่ไหน อยู่วัดก็ลำบากแม่อยู่คนเดียวก็เหงามีมันมาอยู่ตอนกลางวันเป็นเพื่อนค่อยหายเหงาหน่อย ผมก็เห็นด้วยครับ หลังจากนั้นไอ้จ้อนก็เข้าออกบ้านผมเป็นประจำ มันเป็นเด็กที่ตัวค่อนข้างตัวใหญ่อยู่ ม.2 ตัวดำๆ แต่ก็ธรรมดาครับก็มันเป็นเด็กวัดนิ หลังจากนั้นผมก็เดินทางไปกลับอีกหลายครั้งก็เห็นไอ้จ้อนเข้านอกออกในบ้านผมตลอดแต่ที่แปลกก็คือ ดูมันจะสนิทกับแม่ผมมาก กอดหอมแม่ผมเป็นว่าเล่น แต่แม่ก็ไม่ว่าอะไรครับผมเองก็คิดว่าแม่รักมันเหมือนลูก แล้ววันนั้นเองแม่ก็มาบอกกับผมว่าจะให้มันมานอนที่บ้านด้วยโดยจะให้นอนตรงที่ดูหนังด้านล่าง ส่วนตัวผมแล้วไม่ค่อยจะชอบเท่า

ไหร่ แต่แม่ก็บอกอีกว่าตอนกลางคืนแม่กลัว ถ้ามีใครสักคนมาอยู่ด้วยที่บ้านก็รู้สึกอุ่นใจ และแม่ก็ขอพ่อแล้ว ผมก็ไม่สามารถขัดขวางอะไรได้ ก็เลยต้องให้ไอ้จ้อนมานอน ต่อจากนั้นผมก็กลับไปเรียนไปๆมาๆ กับที่บ้านตลอดไอ้จ้อนก็แทบไม่กลับวัดแล้วอยู่กินที่บ้านผมเลย ก็ดีครับดูเดี๋ยวนี้แม่ไม่เหงาแถมมีความสุขมากด้วย อาหารการกินที่บ้านก็ดูเปลี่ยนไปแม่ทำกับข้าวเอง ในตู้เย็นก็มีผลไม้ ซุปไก่สกัด แบรนด์ ของดีๆทั้งนั้นผมยังถามแม่ว่าซื้อมาทำไมตั้งมากมาย แม่ก็บอกแต่ว่าไอ้จ้อนมันกินเก่ง ผมละแอบงอนนิดๆครับ เพราะตอนยังไม่ได้ไปเรียนไม่เห็นแม่ซื้อของดีๆแบบนี้มาให้ผมบ้าง

และเรื่องที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นครับสัปดาห์นั้นผมเริ่มหยุดเรียนในวันพุธเนื่องจาก อาจารย์ติดประชุมนอกสถานที่แต่ไม่ได้โทรบอกที่บ้านครับ กะว่าจะกลับกับเพื่อน พอถึงแถวบ้านผมก็แวะ ทานข้าวกับเพื่อนก่อนกว่าจะกลับบ้านก็เกือบ 3 ทุ่มแล้วครับ พอถึงบ้านมีแต่ห้องแม่ผมที่เปิดไฟสงสัยจะนอนกันแล้วผมก็ค่อยๆเปิดประตูเข้าไปกลัวแม่จะตื่น เมื่อผมเข้าไปในบ้านผมก็เดินขึ้นไปด้านบนกะว่าจะเข้าห้องของผม แต่ก็ได้ยินเสียงที... อ่านทั้งเรื่อง

ให้ดาว?


เขียนข้อคิดเห็น

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

Wutthikorn

- ฉันคือ Wutthikorn และเขียนนวนิยาย "ไอ้จอน"

ตอนนี้คุณรู้ว่าฉันชอบอะไร หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้จากฉัน" ค่ะ


เพศ
ผู้ชาย
อายุ
30 ปี
ที่อยู่
Online
12/12 2023

เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม??

Fans & følgere ...

1min
1693 การอ่าน
เรื่องสั้นต่อไป รักเด็ก

694  เจอเราใต้นาฬิกา

ดูทั้งหมด
กัญญา
กัญญา, 27

โสดหาคนเปย์ ตัวเล็ก​น่ารัก​💜💜💜💜🤘🤘🤘😅😅😅😂😂😂

Tanyalak pin
Tanyalak pin , 25

Sawasdee l love you เราเกิดมา ล้วนมีเเต่สีขาว เเต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เเละการเติบโต ทำให้มีสีดำเปื้อน จนกลานเป็นสีเทา คนเรามี2ด้านเสมอ...

Patsy24
Patsy24, 18

Hej Med Jer alle sammen. Jeg er her for at læse, og måske møde andre som har samme interesser.



เรียนรู้ฉันหน่อยได้ไหม?