%>

พี่เตี้ย

เดือนเมษายนที่แล้วอากาศค่อนข้างร้อนใกล้ถึงสงกรานต์ผมถูก พี่เตี้ยและพี่อี๊ด ซึ่งเป็นม่ายสาวทั้งคู่ บ้านอยู่ติด

กับผมชวนไปเป็นเพื่อนที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ตามประเพณีสงกรานต์โดยเราไปกัน4คน

และหน่อยน้องชายของพี่เตี้ยซึ่งเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม. 1 ผมตืนเต้นมากที่จะได้เที่ยวไกลๆ ผมขอตัดความเข้า

เมื่องกำแพงเพชรเสียเลยดีกว่า บ้านญาติของพี่เตี้ยอยู่ในหมู่บ้านโน้นใหญ่ ห่างตัวเมื่องมากเราไปถึงเมื่อง

กำแพงเพชรตอนบ่ายสามโมงกว่า รถที่จะเข้าไปหมู่บ้านหมดแล้ว รถจะรับจ้างพิเศษก็ไม่มีวิ่งในที่สุด พี่เตี้ย

ตกลงเช่าโรงแรมราชดำเนินอยู่ไม่ไกลจากตลาดสดนัก กะว่าเช้าจะออกเดินทางเข้าหมู่บ้านทันที เพื้อเป็นการ

ประหยัด พี่เตี้ยเช่าห้องแบบเตียงใหญ่นอนได้สามคนเพียงห้องเดียว พออาบน้ำชำระเหงื่อไคลออกแล้ว เราไป

ตลาดกินข้าวเย็นใกล้ๆโรงแรมอิ่มท้องสบายแล้วยังซื้อของกินเล่นกลับมาไว้ในห้องอีก ถึงห้องพักเราผลัดกัน

อาบน้ำพี่เตี้ยจัดแจงเรื่องที่นอนให้ผมนอน ด้านในสุดหน่อยนอนกลาง ตัวพี่เตี้ยนอนด้านนอก ยังไม่สองทุ่มพี่

เตี้ยก็หลับก่อนเป็นคนแรก ผมกับหน่อยยังไม่หลับคงเพราะแปลกที่ก็ได้ เราจึงชวนไปที่ระเบียงห้องด้านหนึ่งของ

โรงแรมยืนดูรถวิ่งไปมา คุยกันจนดึกจึงกลับมานอน แต่อากาศร้อนอบอ้าวเราจึงอาบน้ำากันอีกครั้งก่อนนอน

เสียงอาบน้ำและพูดคุยของเราทำให้พี่เตี้ยตื่น หน่อยอาบน้ำเสร็จก่อนจึงได้นอนส่วนผมยังนั่งกินขนมต่อแล้ว

จึงไปนอนฟังเสียงพี่เตี้ยร้องเพลงในห้องน้ำ ส่วนหน่อยหลับไปแล้ว พักใหญ่พี่เตี้ยนุ่งกระโจมอกออกมาจาก

ห้องน้ำมานั่งบนเตียงตรงหน้ากระจกหันหลังให้ผมเอาแป้งผัดตามแขน หน้าและซอกคอ หลังของพี่เตี้ยขาวจัง

เลย ผมมองเพลินแต่ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งใกล้จะเคลิ้มหลับอยู่แล้วได้ยินเสียงพี่เตี้ยชวนคุยขึ้นว่า อ๊อด ถ้าเกิด

ห้องนี้มีผีอ๊อดจะกลัวมั๊ย ตาที่กำลังจะหลับของผมพอได้ยินคำว่า ผี ก็เบิกตากว้างทันที ผีที่ไหนจะมีพี่เตี้ยก้อ

สว่างอย่างนี้ไม่มีหรอก ผมพูดปลอบใจตัวอเอง แต่พี่เตี้ยไม่หยุดแค่นั้นเหมือนจะแกล้งผม เมื่อตอนที่พี่นอน

หลับอ๊อดกับหน่อยออกไปข้างนอกพี่ยังโดนผีอำเลย พอได้ยินอย่างนั้น ผมรีบลุกขึ้นนั่งมองไปรอบๆห้องทัน

ที แต่เสียงของพี่เตี้ยดังขึ้นอีกจนต้องกระเถิบตัวไปใกล้หน่อยซึ่งนอนหลับไม่รู้เรื่องอยู่ ระวัง มันจะห้อยหัวลง

มาตรงข้างฝา พี่เตี้ยไม่น่าพูดอย่างนี้เลย ผมต่อว่า ผีมัน... อ่านทั้งเรื่อง

Next Story ▶

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น

© 2000 - 2024 Ruengerotic | นโยบายความเป็นส่วนตัว | เงื่อนไขการชำระเงิน | นโยบายคุกกี้ | ข้อตกลงการใช้เว็บไซต์ | คำถามที่พบบ่อย