%>








ไปเก็บเงินแต่ต้องจ่ายเงิน

ไปเก็บเงินแต่ต้องจ่ายเงิน

บ้านของผมเป็นร้านขายกาแฟอยู่ใกล้กับแพปลาแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง ที่บ้านของผมขายพวกของชำ และยังขายกาแฟตลอดทั้งวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนงานในแพปลานั่นแหละครับมีทั้งเงินสด และก็เครดิต ค่อยตัดบัญชีกันตอนสิ้นเดือนครับ ขึ้นอยู่กับกว่าช่วงไหนลูกค้าจะมีเงินหรือไม่ ลูกค้าในแพปลามีทั้งคนไทยที่เป็นคนพื้นเพ และคนมาจากที่อื่น พม่า ลาว ก็มีครับ แต่ส่วนใหญ่จะคุยกันรู้เรื่อง เพราะบางคนก็อยู่มานาน เป็น 2-3 ปีแล้วก้อมี มากกว่าน้านก้อมีครับ

เรื่องประสบการณ์เสียวมันมีหลายตอน ตอนนี้จะเล่าเรื่องครั้งแรกก่อนดีกว่า ครับ บันดาลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านของผมก้อมีคนที่จ่ายเงินดีเมื่อถึงสิ้นเดือน แต่บางคนไม่มาจ่ายก้อต้องตามไปทวงที่บ้านพักก้อมี ไปแล้วไม่เจอก้อมี ก้อเลยเกิดเรื่องขี้นครับ เมื่อ สิ้นเดือน เมษายนที่ผ่านมาเนื่องจากเรือประมงเค้าหยุดกันหลายวัน จึงทำให้ไม่ได้ออกไปหาปลาลูกเรือจึงไม่มีรายรับมาเกือบทั้งเดือน จึงไม่ค่อยมีตังค์มาจ่ายที่ร้าน แล้วก้อต้องเป็นผมอีกที่ทำหน้าที่รับทวงหนี้ในเดือนนี้ พอผมเดินไปถึงบ้านพักของพวกคนงานในแพ เค้าก้อวิ่งเผ่นกันไปคนละทิศคนละทาง จนไม่รู้จะตามใครดี ผมเลยเดินเข้าไปในบ้านพักของพวกเค้า ลืมบอกไปว่ามันเป็นบ้านไม้สองชั้น ผมเดินสำรวจชั้นล่างจากหน้าบ้านไปถึงห้องครัว ก้อไม่เห็นมีใคร ผมเลยตัดสินใจเดินขึ้นไปบนชั้นบนของบ้าน เพื่อจะตามหาลูกหนี้เผื่อว่าจะหนีขึ้นมาด้านบน

พอเดินขึ้นมาถึงชั้นบนผมก้อเดินสำรวจไปจนถึงห้องนอน ก้อยังไม่มีคน ผมจึงตัดสินใจกลับในใจคิดว่าวันนี้คงจะเหลวอีกแล้ว แต่ในระหว่างจะเดินกลับผมได้ยินเสียง " แก๊ง ๆ ๆ " ดังมาจากห้องน้ำ ผมเลยเดินไปดู ปรากฏว่าเจอ น้องสาวพม่าคนสวย กำลังนุ่งผ้าถุง และนั่งคุกเข่าอยู่ในห้องน้ำ สงสัยว่าเธอจะกลัวมาก ผมจึงถามว่าเป็นอารายเหรอ เค้าก้อบอกว่า " ป่าว เราไม่มีตังค์ให้ แฟนเราไปออกเรือ " จับใจความได้ประมาณน้าน ( อยากจะบอกว่าพม่าตอนนุ่งผ้าถุงเนียะ เอ๊ก อย่าบอกใคร เพราะตัวมันขาวเนียนเลยละท่าน) ผมบอกว่าไม่ต้องกลัวหรอก เราไม่ได้มาเอาเงิน เราแค่มาถามดูว่ามีแล้วยัง ถ้าไม่มีก้อค่อยให้ก้อได้ ค่อยให้ตอนแฟนเธอกลับมาก้อได้ อย่ากลัวเราเลย อาบน้ำให้เสร็จก่อนแล้วค่อยคุยกัน แต่ผมก้อยืนดูเค้าอาบน้ำอยู่ที่ตรงประตู อ้าวแล้วเราจะอาบยังงัยล่ะ เมื่อ เถ้าแก่ยืนอยู่ล่ะ แล้วเถ้าแก่มายืนทำไมตรงนี้ ผมก้อบอกว่าเราก้ออยาก... อ่านทั้งเรื่อง

Next Story ▶

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น



© 2000 - 2024 Ruengerotic | นโยบายความเป็นส่วนตัว | เงื่อนไขการชำระเงิน | นโยบายคุกกี้ | ข้อตกลงการใช้เว็บไซต์ | คำถามที่พบบ่อย