ครั้งแรก...กับเพื่อนสนิท

ครั้งแรก...กับเพื่อนสนิท

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อตอนที่ผมอยู่ ม.6 ช่วงนั้นแป็นช่วงปิดเทอมพอดีคับ ผมก็เลยลงเรียนพิเศษตลอดเลยคับ ซึ่งผมก็ลงเรียนอย่างเดียวกันกับไอ้พายหมดเลย พายเป็นเพื่อนสนิทมากคนนึงคับอยู่ในกลุ่ม หน้าตาดีพอสมควรเลยล่ะคับ ตี๋ๆขาวๆสเป๊กผมเลย แล้วตอนนั้นก็ไม่ค่อยมีครัยอยากเรียนกันเท่าไหร่ก็เลยไปเรียนกับไอ้พายสองคน ตอนนั้นเราสองคนก็ต่างมีแฟนคับ เป็นแฟนผูหญิงอ่ะนะ (อ่ะลืมบอกไปคับ ผมเป็นไบ) แล้วแฟนของเราก็เปนเพื่อนกันอีก เราก็เลยสนิทกันเข้าไปใหญ่ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเลยช่วงนั้น แล้วพอดีว่าบ้านของพายอยู่แถวๆอารีย์คับ ซึ่งมันเดินทางไปเรียนพิเศษใกล้กว่า ผมก็เลยขอแม่ว่าจะไปนอนอยู่บ้านพายเลยจะได้ไม่ต้องเดินทางไกลๆอ่ะเหนื่อย...แม่ไม่ว่าไรให้ไปนอนบ้านพายคับ

เรื่องทั้งหมดมันก็เลยเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยจากที่เราสนิทกันมันก็มากขึ้นๆจนเราสองคนไม่รู้ตัว เราอยู่ด้วยกันที่บ้านพายก่อนนอนเราก็จะนอนคุยกันคับทุกคืน บางคืนแบบไม่ได้นอนเลย คุยกันจนตีสามตีสี่ เราก็เลยรู้เรื่องของกันและกันเยอะพอสมควร แต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่ไคดไรกันนะคับ เพราะต่างคนก็คิดว่าอีฝ่ายคงไม่ชอบ จนมีอยู๋วันนึงคับผมอยู่ที่บ้านวันเสาร์ไอ้พายมันโทรมาหาผม

"แซน ว่างป่าววันนี้ "

"ก็ว่างอ่ะมีไรเหรอวะ"

"อ่อ ... ป่าวๆกุอยากชวนมึงไปเตะบอลว่ะ..กุไม่ได้ไปเตะนานและ"

"เออๆแล้วมีครัยไปมั้งอ่ะ"

"ก็พวกกลุ่มเราอ่ะแหละ"

ผมตอบตกลงคับพร้อมทั้งเก็บของรอไอ้พายมารับที่บ้าน มันขับรถมารับผมที่บ้านแล้วก็ไปเตะบอลกัน วันนี้พายมันดูเครียดๆคับ ไม่รู้ทำไม เราก็ไปเตะบอลกันจนประมาณสองทุ่ม ก็เลิกแยกย้ายกัน ผมบอกว่าเด๋ซผมกลับบ้านเองก็ได้ไปแท๊กซี่มันจะได้ไม่ต้องไปส่งผมที่บ้านเห็นมันเหนื่อยๆเครียดๆ แต่ไอ้พายมันดันบอกว่า

"เฮ้ยแซนวันนี้มึงไปอยู่บ้านเป็นเพื่อนกูหน่อยดิ กุอยากเมาว่ะ"

"อ่าวเฮ้ย... เด๋วแม่กุว่าว่ะไม่ได้ขอมาอีกอย่างเสื้อผ้าก็ไม่มี"

"เหรอวะ เออๆๆ ก็ได้"

ผมเห็นสีหน้ามันไม่ค่อยดี เลยโทรไปบอกแม่แล้วก็ขอนอนที่บ้านพายวันนี้

"เออๆๆ กุไปนอนกับมึงก็ได้"

มันก็ยิ้มๆแล้วก็ขับรถกลับบ้านมันกัน

พอไปถึงบ้านมันปิดไปเงียบหมดไม่มีครัยอยู๋ที่บ้านเลยคับ พ่อกับแม่พายไปดูที่ที่ต่างจังหวัดเราก็เลยนั่งกินเหล้ากันที่สนามหน้าบ้าน ก็นั่งคุยกันไปเรื่อยๆจนเรเริ่มที่จะกึ่มๆ พายมันก็พูดออกมาว่า

"เจนกับแกเป็นไ... อ่านทั้งเรื่อง



คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น



Her kan du alt inden for rammerne