%>








พิธีรับสาวกใหม่

พิธีรับสาวกใหม่

**เก็บมาจากแปลกจากภาษาต่างชาติ

พ่อผมชื่อเดวิดแม่ผมแอนจี่ทั้งคู่อายุสี่สิบดูรักกันดีแม่ผมยังสาวสวยดูอ่อนกว่าวัย ส่วนผมชื่อแคนนี่เรามีกันสามคนในครอบครัวฐานะเราปานกลางค่อนข้างลำบากเรื่องการเงินในบางครั้งเราจึงต้องประหยัด ผมเคยเห็นพ่อแม่มีปากเสียงทะเลาะกันหลายครั้งในอดีตแต่ก็กลับคืนดีกันได้ในไม่ช้า ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่อยู่ด้วยกันผมจึงไม่เคยถึงหรือพูดถึงว่าเกิดอะไรถึงทะเลาะกันให้คนทั้งสองเป็นกังวลใจ แต่ผมดูว่าคงไม่ใช่เรื่องชู้สาวเพราะพ่อดูไม่เป็นคนเจ้าชู้ทั้งแม่ก็ยังสวย เมื่อประมาณสามปีที่ผ่านมาผมสังเกตว่าพ่อและแม่ดูคงเขาเป็นสมาชิกของลัทธิประหลาดที่ผมไม่รู้จักลัทธิหนึ่งทั้งคู่เลิกนับถือพระคริส ไม่เข้าโบสถ์อีกเลยแต่จะไปร่วมสังฆกรรมกับลัทธิดังกล่าวเป็นระยะ จากนั้นมาเราเริ่มมีฐานะดีมากขึ้นจนทุกวันนี้เราไม่เคยขัดสนหรือมีปัญหาการเงินเข้ามาให้ขบคิดอีกเลยทั้งพ่อแม่ก็ดูรักกันมากขึ้นอย่างหวานซึ้งไม่เคยทะเลาะกันหรือมีปากเสียงให้ผมได้รู้ได้ยินอีกเลย จนกระทั่งปีผมอายุจะเข้าสิบเจ็ดพ่อและแม่จึงบอกให้ผมรู้จักลัทธิที่ทั้งสองเป็นสาวก พ่อเห็นผมสนใจจึงเริ่มพาผมไปรู้จักสาวกคนหนึ่งที่มีศรัทธาในลัทธินี้และเขาเป็นคนร่ำรวยและเป็นผู้นำของกลุ่มสาวกลัทธินี้ในเขตเมืองรัฐของเราเขาพูดสอนจนผมเกิดความเลื่อมใสและคิดจะเข้าเป็นหนึ่งในสาวกลัทธินี้ๆมีหลักว่าคนที่มาเป็นสาวกคือคนของพระเจ้าองค์เดียวกันจึงกลับมาเป็น

เพื่อนอยู่ร่วมทุกข์สุขด้วยกันอีกหลังจากแยกกันไปที่ต่างๆมาระยะหนึ่งของชีวิต ทุกคนเป็นของกันและกันไม่แบ่งแยกวรรณะวัยหรือเพศมีการไปมาหาสู่คบค้ากันและยอมรับกันในกลุ่มทั้งต้องช่วยเหลือกันในทุกกรณีไม่มีทะเลาะกันเข้าทำพิธีกรรมต่างๆร่วมกันโดยไม่มีการปฏิเสธบางอย่างก็ดูแปลกคงด้วยเหตุนี้พ่อถึงได้รับการช่วยเหลือจากสาวกคนอื่นๆจนเรามีฐานะร่ำรวย พ่อให้เวลาผมศึกษาคำสอนอยู่หลายเดือนจนแน่นใจว่าผมยอมรับศรัทธาและจะเข้าร่วมสังฆกรรมด้วยผมต้องสระทุกอย่างในจิตใจไม่มีอะไรเป็นของตัวเองทำทุกอย่างเพื่อลัทธิไม่สนใจลัทธิอื่นหรือศาสนาใดนอกจากกฎระเบียบและน้อมรับแค่คำสั่งสอนของผู้ตั้งตัวเป็นศาสดาผมยอมรับทุกอย่างด้วยศรัทธา

จนถึงวันที่ผมจะเข้ารีตเพื่อเป็นหนึ่งในสาวกผู้ศรัทธา พ่อและแม่พาผมไปงานเลี้ยงที่คฤหาสน์หรูของสาวกคนเดิมที่ผู้เป็นผู้นำเพื่อเข้าพิธีกรรมตามลัทธิ พ่อบอกไว้ว่าให้ทำใจการรับสาวกใหม่ไม่ยากหรือหน้ากลั... อ่านทั้งเรื่อง

Next Story ▶

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น



© 2000 - 2024 Ruengerotic | นโยบายความเป็นส่วนตัว | เงื่อนไขการชำระเงิน | นโยบายคุกกี้ | ข้อตกลงการใช้เว็บไซต์ | คำถามที่พบบ่อย