%>








เปิดซิง

เปิดซิง

น้องบี เป็นชื่อที่พ่อกับแม่กับพี่ชายใช้เรียกเธอ ยกเว้นน้องชายที่จะเรียกเธอพี่บี หรือบีเฉยๆ บีเป็นสาวแรกรุ่นวัย17 เรียนอยู่ชั้น ม.5 มีพี่ชายวัย18ชื่ออ๊อป กับน้องชายวัย 16ชื่อแอ๊ป ตั้งแต่เมื่อยังเป็นเด็กอยู่นั้น ครอบครัวของบีก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากครอบครัวที่ทำมาค้าขายบ้านอื่นๆ ด้วยความที่มีแม่มีเชื้อจีนและค่อนข้างจะเก่งเรื่องค้าขายอยู่ด้วย

ครอบครัวของบีมีบ้านอยู่สองหลัง โดยส่วนใหญ่จะอยู่ด้วยกันทั้ง5คนตลอดเพราะ นับว่าเป็นครอบครัวที่สนิดสนมกันมากเลยทีเดียว บ้านหลังหนึ่งเป็นบ้านหลังเล็กๆปลูกอยู่ในสวน มีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนยิ่งนัก ส่วนบ้านอีกหลังหนึ่งเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆสำหรับขายของชำกับเหล้าเบียร์สำหรับคนแถบนั้น ซึ่งก็นับว่ากิจการดีจนถึงวุ่นทุกวันเลยทีเดียว

เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ครอบครัวนี้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากครอบครัวอื่น

แต่แล้วความเปลี่ยนแปลกก็เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ และเป็นความเปลี่ยนแปลงอย่างน่าตกใจมากเลยทีเดียว ในวันที่ลูกทั้งสามของบ้านนี้เรียนอยู่ชั้นม.ต้น และเป็นวันเกิดของบีด้วย เหตุการณ์นั้นได้เกิดขึ้นในเย็นวันนั้น ซึ่งบีไม่รู้หรอกว่ามันได้เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยที่บีไม่รู้ บีไม่รู้เพียงคนเดียวในบ้าน

ในตอนเย็นหลังเลิกเรียน บีถือโอกาศไปกินฉลองวันเกิดกับเพื่อนๆในกลุ่มไม่กี่คน แล้วก็ต้องรีบกลับบ้าน ไม่กล้าเถลไถลต่อ บีกลับมาถึงบ้านราวหกโมงเย็น ก็เห็นทุกคนกำลังยุ่งอยู่กับการจัดสถานที่สำหรับฉลองวันเกิดสาวน้อยสุดรักของบ้าน ทั้งพ่อ ทั้งพี่อ๊อป ทั้งน้องแอ๊ป ทุกคนช่วยกันจัดทั้งหลอดไฟกระพริบ ทั้งเครื่องเสียงเล็กๆ และก็โต๊ะเก้าอี้สำหรับกินกัน ยกเว้นแม่

"หวัดดีค่ะ พ่อ พี่อ๊อป แอ๊ป แล้วแม่ล่ะคะ" บีทักทายทุกคนแล้วก็ถามหาแม่ทันทีเพราะยังไม่ได้ทักทายแม่เลย "อ๋อ แม่อยู่ในครัยแน่ะ ตัวเองไปช่วยแม่ทำกับข้าวสิ จะได้เสร็จเร็วๆ จะได้สนุกกันต่อ อยากแล้ว"

แอ๊ปพูดพลางยิ้มกับทุกคนและทุกคนก็ยิ้มตอบเหมือนรุ้กัน ยกเว้นบีที่ไม่ได้สนใจอะไร เดินเข้าไปในบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าและตรงเข้าไปในครัวทันที แต่ไม่เห็นแม่

ได้ยินแต่เสียงในห้องน้ำ ก็คิดว่าแม่คงเข้าห้องน้ำ "แม่คะ บีช่วยล้างผักนะคะ" บีตะโกนหวังจะให้แม่ที่อยู่ในห้องน้ำได้ยินด้วย "จะลูก เดี๋ยวแม่ก็ออกไปแล้ว" เสียงแม่ตอบออกมาจากห้องน้ำ ไม่นานเกินรอแม่ก็ออกมา "งัยจ๊ะน้องบี ไปฉลองกับเพื่อนสนุกมั้ยลูก" แม่ทักทายบีท... อ่านทั้งเรื่อง

Next Story ▶

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น



© 2000 - 2024 Ruengerotic | นโยบายความเป็นส่วนตัว | เงื่อนไขการชำระเงิน | นโยบายคุกกี้ | ข้อตกลงการใช้เว็บไซต์ | คำถามที่พบบ่อย