%>








เที่ยวสงกรานต์กับพ่อ

เที่ยวสงกรานต์กับพ่อ

ออมรู้สึกมีความสุขมากเป็นพิเศษ วันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ พ่อจะมารับออมไปเที่ยว ที่จริงแม่และญาติๆก็จะไปเที่ยวสงกรานต์ที่ต่างจังหวัดกันเหมือนกัน แต่ออมไม่อยากไปด้วยเลยสักนิด ตั้งแต่พ่อเลิกกับแม่เกือบจะสองปีแล้ว พ่อก็อยู่คนเดียว ในขณะที่แม่มีแฟนใหม่เป็นคนที่สองแล้ว ออมยอมรับว่าออมอยากไปอยู่กับพ่อมากกว่า แต่ด้วยเหตุผลที่พ่อมีเวลางานไม่แน่นอน ออกงานต่างจังหวัดก็บ่อย จึงไม่สะดวกที่จะให้ออมอยู่ด้วย แต่พ่อก็ไม่เคยใช้เวลาว่างจากงานไปกับอะไรอย่างอื่นนอกจากคิดถึงแต่ออม ทุกครั้งที่ว่างพ่อจะมารับออมไปไหนต่อไหนด้วยเสมอ ถ้าช่วงไหนหยุดยาวและออมก็หยุดเรียนด้วย ออมจะมานอนด้วยกับพ่อ ความสุขที่ยิ่งใหญ่ในเวลาที่น้อยนิดของพ่อ เป็นความสุขที่ออมถวิลหาตลอดเวลา ออมจึงดีใจทุกครั้งเวลาพ่อโทรมาหาและบอกว่าจะรับไปเที่ยว คราวนี้เป็นช่วงปิดเทอม งานของพ่อก็หยุดยาว พ่อสัญญากับออมไว้ว่าช่วงสงกรานต์จะพาไปเที่ยวสงกรานต์ในทุกที่ที่ออมอยากไป

ออมตั้งใจไว้แล้วว่าออมจะเที่ยวสงกรานต์ให้ฉ่ำใจเลย ไปตรอกข้าวสาร ไปพัทยา แม้จะแค่สองคนพ่อลูก แต่ออมก็เชื่อว่าพ่อก็คงมีความสุขมากๆไม่แพ้ออม ออมไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ที่คอนโดของพ่อมีข้าวของของออมมากกว่าที่บ้านนี้ด้วยซ้ำ

พ่อบอกว่าชีวิตพ่อทั้งชีวิตนี้คงไม่มีเหลือให้ใครอีกแล้วนอกจากออม ทุกอย่างที่ออมอยากได้และพ่อสามารถหาให้ได้พ่อจะหาให้ ออมรับรู้ในความรักของพ่อที่มีต่อออม ทำให้ออมมักรู้สึกสงสารพ่อเสมอ แม้ออมจะรักแม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความที่ออมเห็นความแตกต่างในชีวิตประจำวันของแม่และพ่อที่แตกต่

างกันอย่างสิ้นเชิง แม่มีคนรักใหม่และเลิก แล้วก็มีใหม่ในช่วงเวลาสองปีนี้ สุขบ้างทุกข์บ้าง แต่แม่ก็มีครอบครัวใหญ่ มีลุงป้าน้าอาอยู่ใกล้ๆกัน ในขณะที่พ่ออยู่คนเดียวในคอนโดขนาดกลางแห่งหนึ่ง พ่อไม่มีใคร ไม่คบหาเพื่อนอะไรที่ไหน พอว่างจากงานพ่อจะตรงดิ่งมาหาออมทันที เป็นอย่างนี้มาสองปีแล้ว ออมรู้ว่าพ่อต้องเหงาแน่ๆ ทำให้ออมรู้สึกถึงความรักที่มีต่อพ่อนั้นมีมากกว่าแม่ ทั้งเวลาอยู่กับพ่อก็รู้สึกดีกว่า

เพราะออมได้รับการเอาใจใส่จากพ่อแบบเต็มที่ พ่อเป็นทั้งพ่อ และเป็นทั้งเพื่อนในเวลาเดียวกัน พ่อเป็นผู้ชายที่น่ารัก หน้าตาดี อายุ 45 แล้ว แต่ก็ยังดูหนุ่ม แต่งตัวทันสมัยและเปิดกว้างกับความเป็นวัยรุ่นของออม เตือนบ้างในบางเรื่อง แต่ก็ไม่เคยดุด่ารุนแรง ขณะที่แม่มักจะว่ารุนแรง ในขณะที่พ่อเลี้ยงแต่ละค... อ่านทั้งเรื่อง

Next Story ▶

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น



© 2000 - 2024 Ruengerotic | นโยบายความเป็นส่วนตัว | เงื่อนไขการชำระเงิน | นโยบายคุกกี้ | ข้อตกลงการใช้เว็บไซต์ | คำถามที่พบบ่อย