%>








คุณช้างคุณแผน 2008

คุณช้างคุณแผน 2008

มาจะกล่าวถึงแผ่นดินกรุงศรีอยุธยา (ตอนต้น) เมื่อครั้งสมเด็จพระพันวษา ได้ทรงขึ้นครองราชย์ บ้านเมืองก็ประสบกับความสุขอันเนื่องมาจากการที่หัวเมืองสำคัญๆ เช่น เมืองเชียงใหม่ เมืองลำพูน เมืองเชียงทอง ได้เข้ามาร่วมสวามิภักดิ์ ขอเป็นเมืองขึ้นกับกรุงศรีอยูธยา อันส่งผลให้กรุงศรีอยุธยามีความมั่นคง มั่งคั่ง ประชาราษฏร์เป็นสุขกันทั่วหน้า

ณ เมืองสุพรรณบุรี อันเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญเมืองหนึ่งของกรุงศรีอยุธยา ก็ได้รับทราบข่าวว่า สมเด็จพระพันวษา จะเสด็จออกมาประพาส ล่าสัตว์ ซึ่งอยู่ในการดูแลของขุนไกร นายกองซึ่งมีความสามารถ วิชาอาคม ก็ขมังนัก หนังเหนียว ฟันแทงไม่เข้า เคยบวชเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์ที่วัดป่าเลไลย์ ได้รับวิชาอาคมขลัง จากท่านสมภารมาจนหมดสิ้น จากการที่ได้รับทราบข่าวนี้ ขุนไกรจึงพาบ่าวไพร่ ทั้งหมดออกจัดทำประรำพิธี คอกต้อนสัตว์ และที่สำหรับประทับของสมเด็จพระพันวษา

ณ บ้านของขุนไกร ซึ่งเป็นบ้านที่ปลูกอย่างกว้างขวาง อาณาบริเวณกว้างใหญ่ ภายในปลูกเต็มไปด้วย สวนมะม่วง สวนมะพร้าว และผลไม้ต่างๆ นานาชนิด ยังความร่มรื่นให้แก่บ้านเป็นอย่างยิ่ง ภายในบ้านมีห้องหับต่างๆ มากมาย และยังปลูกบ้านให้บ่าวไหร่ได้อยู่อาศัยกันอย่างฉันท์พี่ฉันท์น้อง

“อาว์ ซี๊ด พี่ขุน แรงๆ หน่อย ข้าเสียวจังเลย” เสียงครางจากนางทองประศรีดังเบาๆ ออกมาจากห้องที่ปิดไม่สนิทนัก

“เออ ข้ากำลังกระแทกเอ็งอยู่ไง เป็นไง ชอบไหม ว่าแต่นมเอ็งเด้งดีจังเลย ขอข้าดูดหน่อยเหอะวะ” เสียงจากขุนไกรดังตอบมา

จากนั้นก็มีเสียงเตียงลั่นเอี๊ยดอ๊าด ดังเป็นจังหวะต่อเนื่อง ส่งผลให้เด็กๆ ที่กำลังเล่นกันอยู่ในลานข้างล่าง หยุดเงี่ยหูฟังเสียงนั้นอย่างสนใจ

“เฮ้ย ไอ้พลายแก้ว พ่อมึงจะฆ่าแม่มึงซะละมั้ง” เสียงจากเด็กชายหัวล้าน ตัวดำ หน้าตาน่าเกลียด ดังขึ้น

“ไอ้ช้างบ้า มึงหัวล้านแล้วยังไม่มีความคิดอีก พ่อแม่ของพลายแก้วเขารักกันอย่างนั้น จะมาฆ่ากันได้ยังไง รูปชั่วตัวดำ แล้วยังคิดอุบาทว์อีก” เสียงใสๆ ดังมาจากเด็กหญิงตัวเล็กๆ หน้าใส ฟันมีเขี้ยวสองข้าง แถมด้วยลักยิ้มสองข้าง น่ารักน่าชังนัก

“เฮ้ย พ่อแม่ข้า เขารักกันอย่างที่น้องพิมบอกแหละ เอ็งคิดบ้าๆ” เสียงจากเด็กชายหน้าตาหล่อเหลาน่าเอ็นดู อนาคตภายภาคหน้าต้องเป็นชายหนุ่นที่หล่อเหลาอย่างแน่นอน

“ก็กูได้ยินอยู่นี่ไง มึงมาฟังสิ เสียงครางของแม่มึง เสียงพูดของพ่อมึง กูจำได้ มาซิ มาฟังดูซิ ยังดังอยู่เลย... อ่านทั้งเรื่อง

Next Story ▶

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเขียนข้อคิดเห็นได้

Login และแสดงความคิดเห็น



© 2000 - 2024 Ruengerotic | นโยบายความเป็นส่วนตัว | เงื่อนไขการชำระเงิน | นโยบายคุกกี้ | ข้อตกลงการใช้เว็บไซต์ | คำถามที่พบบ่อย